วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

[Conversation] "หวังว่า" พูดยังไง?


มีคนเคยกล่าวไว้ว่า "มนุษย์เราอยู่ได้ด้วยความหวัง"
วันนี้ Conver ง่าย ver... เลยมีประโยคเกี่ยวกับ 
"ความหวัง" มาบอกทุกคน

ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนนะ ว่ามีคำที่ใช้เกี่ยวกับความหวังในภาษาอังกฤษอยู่ 2 คำ คือ
hope ใช้กับความคาดหวังในอนาคต และจะเกิดขึ้นจริง
วีธีการใช้คือ hope + simple tenes หรือ future tense
เช่น I hope she like the ring.- ฉันหวังว่าเธอจะชอบแหวนวงนี้
I hope I will go to switzerland someday.- ฉันหวังว่าฉันจะได้ไปสวิตเซอร์แลนด์

อีกคำคือ wish ใช้กับความหวังที่เป็นไปไม่ได้และไม่มีทางเกิดขึ้น
วิธีการใช้คือ wish + past tenes
เช่น I wish it had snowed yesterday.- ฉันหวังว่าหิมะจะตกเมื่อวาน
I wish she had gone to the party last night.- ฉันอยากให้เธอไปที่งานเลี้ยงเมื่อคืนนี้

ต่อไปถ้าจะบอกใครถึงความหวังของคุณเลือกใช้ให้ถูกนะค่ะ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น