วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

[Conversation "เมื่อก่อนฉันเคย...." พูดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร



หากเราต้องการบอกเล่าถึงสิ่งที่เราทำอะไรมาก่อนเป็นเวลานานๆ แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว เช่น "เมื่อก่อนเคยไปโรงเรียนทุกวัน" หรือ "เมื่อก่อนกินร้านนี้ทุกวันเลย" 
วันนี้ Conver ง่ายย Verrr.. ขอเสนอ คำว่า "Used to" ค่ะ

อันดับแรก ผู้พูดต้องคำนึงถึงก่อนว่าการพูด used to คุณจะต้องคิดว่าเราพูดถึงอดีต 

แต่!! แต่ Verb ที่ใช้ให้นึกถึงรูปปกติไว้ ไม่ต้องช่อง 2 ช่อง 3 ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะ used to เป็นรูปอดีตให้แล้ว

อ่ะๆๆ ยกตัวอย่างจากประโยคค้างบน "เมื่อก่อนฉันเคยไปโรงเรียนทุกวัน" แค่พูดว่า " I used to go to school everyday." โห ง่ายมากเลย 

อีกสักประโยค "เมื่อก่อนกินร้านนี้ทุกวันเลย" ก็พูดว่า "I used to eat food at this restaurant everyday."

ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะ...เพราะภาษาอังกฤษไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น